Yoga trị gai cột sống cực kỳ hiệu quả

Yoga trị gai cột sống là một trong những phương pháp hỗ trợ điều trị bệnh cực kỳ hiệu quả. Vậy các bài tập yoga trị gai cột sống như thế nào thì hãy cùng mình tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé.

Lợi ích từ các bài tập yoga trong điều trị bệnh

Yoga là một trong môn thể thao được được sử dụng nhiều nhất hiện nay giúp tăng cường sức khỏe cũng như có thể hỗ trợ và điều trị những triệu chứng bệnh lý về xương khớp cực kỳ hiệu quả.

>>> xem thêm: Gai cột sống: Nguyên nhân, triệu chứng và cách chữa nhờ bài thuốc toàn diện

Các nhà khoa học đã chứng minh rằng việc tập các bài tập yoga có thể giúp cải thiện các nhóm cơ bị tổn thương ở những người bị đau lưng cực kỳ hiệu quả. Đối với những trường hợp người bệnh bị tổn thương dây thần kinh thì chỉ sau một thời gian ngắn tập các bài tập yoga có thể giúp giảm nhanh các tình trạng đau nhức của bệnh gây ra.

Bài tập yoga trị gai cột sống như thế nào?

Yoga cực kỳ có ích cho cơ thể chúng ta khi người bệnh kết hợp các bài tập yoga và việc sử dụng các liệu trình điều trị bệnh của bác sĩ đưa ra sẽ mạng lại kết quả tốt trong việc điều trị bệnh. Nhưng đối với những trường hợp người bệnh bị gai cột sống thì không phải bài tập nào cũng có thể áp dụng được vì vậy mà nên chọn những bài tập phù hợp với tình trạng bệnh gai cột sống của mình thì mới có thể mang lại kết quả tốt.
Dưới đây là một số bài tập yoga trị gai cột sống mà nhiều người bệnh đã tập và cho những kết quả tốt trong việc điều trị bệnh.

Bài tập 1: tư thế con mèo

Với bài tập này người bệnh chỉ cần chuẩn bị lấy một chiếc thảm để tập. Bài tập này có thể rất nhẹ nhàng và giúp massage phần cột sống đang bị tổn thương và giảm nhanh các cơn đau nhức do bệnh gây ra.
Để thực hiện bài tập này thì trước tiên người bệnh cần phải quỳ đầu gối xuống sàn và chống 2 tay xuống sàn giống tư thế của con mèo đang đứng. Từ từ hít vào và đẩy lưng cong nên phía trên. Khi thở ra thì người bệnh trở về vị trí ban đầu. Với bài tập này người bệnh chỉ cần thực hiện khoảng 5 lần mỗi ngày để thấy hiệu quả của người bệnh.

Bài tập yoga trị gai cột sống bằng tư thế xoay người

Bài tập này cực kỳ hiệu quả đối với những vùng cột sống đang bị tổn thương do gai cột sống gây ra. Người bệnh sau khi tập thương xuyên bài tập này sẽ giúp giảm đau và kéo giãn cơ giúp cho việc lưu thông máu trở nên tốt hơn. Để có thể thực hiện được bài tập này thì người bệnh cần thực hiện theo cách sau:
Ngồi thẳng lưng và duỗi chân sau đó xoay người về phía bên phải đồng thời co gập nên và giữ nguyên chân trái ở một vị trí.
Lúc này người bệnh lấy khuỷu tay trái kéo một vòng qua đầu gối phải sao cho tư thế người lúc này phải vuông góc với chân và lưng phải thẳng. Tay phải lúc này chống ra sau và nối với chân trái sao cho tạo thành một đường thẳng và giữ nguyên trong khoảng 10 giây và đổi lại bên.

Bài tập yoga chữa gai cột sống với tư thế chó úp mặt

Bài tập này có thể giúp giảm nhanh tình trạng đau nhức cực kỳ hiệu quả và nhanh chóng. Đây cũng là bài tập yoga trị gai cột sống cực kỳ hiệu quả mà nhiều người bệnh đang sử dụng. Người bệnh cần thực hiện một số động tác sau:
Đầu tiên đứng thăng người và cúi xuống, lòng bàn tay hướng xuống đất. Phân hông lúc này nâng lên để cho cơ thể có được hình chữ V ngược và giữ cơ thể ở vị trí này khoảng 5-10 giây rồi từ từ đứng nên và hít thở đều. Người bệnh nên thực hiện động tác này thường xuyên đến khi nào thấy tình trạng gai cột sống của mình được cải thiện.

Một số lưu ý khi tập các bài tập yoga

Trước khi tập các bài tập yoga người bệnh cần phải khởi động trước khi tập để giúp cho các khớp xương và cơ được thả lỏng một cách tốt nhất trước khi tập yoga.
Nên chọn những bộ quần áo rộng và thoải mái khi tập yoga.
Kết luận

Hy vọng với những thông tin ở trên có thể giúp cho người bệnh hiểu hơn về công dụng của những bài tập yoga trị gai cột sống. Cảm ơn các bạn đã quan tâm tới bài viết này của mình.

Comments

Popular posts from this blog

Nhưng căn bệnh phổ biến hiện nay mà ai cũng có thể mắc phải

Đau thần kinh tọa có nên tập thể dục không?

Tiểu sử cuộc đời bác sĩ Nguyễn Bá Vưỡng